Social News VN

Giải pháp bán hàng online Số 1 Việt Nam

Nếu sau này có gặp lại, ta hãy cứ chào nhau và cười thật tươi nhé!

"Chia-tay" đâu có nghĩa là kết thúc, nó là sự bắt đầu cho một tình bạn lên ngôi và hai nụ cười hé trên môi...

"Đừng cố tỏ ra mạnh mẽ đâu phải là em? Vậy đi..."

"Chia tay rồi có còn là bạn không?"Câu hỏi này luôn luôn là một ẩn số với mỗi cặp đôi sau khi chia tay...

Nhiều người nói rằng chia tay rồi thì không nên làm bạn nữa, điều này chỉ làm cả hai không thể quên được tình cũ và cảm thấy khó xử mỗi khi vô tình nhắc lại mà thôi (nhất là với người yêu thật lòng). Nhưng kể cả khi tỏ ra không quen biết và không quan tâm tới sự tồn tại của nhau trên cõi đời này thì cũng đâu có nghĩa là bạn quên được hình bóng ấy - người đã từng bước chân vào cuộc đời của bạn trong thời gian dài!

Nếu giả xử, cứ cho là hai người đã quên được nhau, đều đang có tình mới... mà lại trùng hợp chạm trán nhau trong một khung cảnh hi hữu và "bốn mắt chạm bốn mắt" thì các bạn sẽ xử lí ra sao? Có phải là "ngỡ như chưa từng quen" hay "cạch mặt nhau mà sống" rồi cùng người ấy của mình đi qua nhau thật nhanh không? Hoặc đưa nhau ánh mắt lạnh lùng, xa lạ với nụ cười "nửa miệng" sau đó là bỏ đi? Nhưng đó có phải điều trong lòng cả hai muốn? Hay chỉ cố tỏ ra mạnh mẽ coi như chưa có gì xảy ra mà không hề biết là chúng ta đang tự làm tổn thương nhau?



"Có những nỗi đau không cần phải quên..."

Thôi nào, đừng suy nghĩ tiêu cực về tình yêu cũ chứ! Cũng tình huống ở trên, nhưng một trong hai biết mở lòng trước thì việc "trái đất tròn, đi rồi lại gặp nhau" cũng là việc dễ hiểu và không đến nỗi "căng thẳng" như thế kia. Mà thay vào đó cả hai sẽ nhận được từ nhau một lời chào, một lời hỏi thăm, một nụ cười, một ánh mắt của những người bạn cũ đã lâu không gặp hay thậm chí là một cái ôm, một cái bắt tay. Chỉ một hành động thôi, đâu có nghĩa là bạn bắt buộc phải yêu lại người ấy thì mới được cởi mở và vui vẻ khi hai người gặp lại nhau sau một cuộc tình dài. Nên nhớ, bây giờ bạn đã không phải là "em (anh) cuả ngày hôm qua", bạn đang sống cho hôm nay và sẽ chỉ hướng tới ngày mai! Bạn và người ấy đều có cuộc sống mới, người yêu mới, trải nghiệm mới, vậy cớ sao cứ phải làm khổ nhau, cứ khiến cho nhau cảm giác tội lỗi trong lòng mà không thể quên được nhau?

Bạn tôi ơi, mở lòng ra nào! Dùng chân, dùng tay, dùng bất cứ thứ gì trên cơ thể bạn cảm thấy nó mạnh mẽ nhất để đóng sập cánh cửa thù hận, lạnh lùng và một màn đêm u tối lại! Tại sao ta không tự tạo cho mình một lòng bao dung, rộng lượng, một lòng vị tha, một tâm hồn thanh thản và một tâm thế hồn nhiên? Làm gì có định lý - định nghĩa nào chỉ ra rằng chia tay rồi thì không được "thu nhận" thêm một "đồ đệ", một người anh em, một người bạn tốt?Làm gì có định lý - định nghĩa nào chỉ ra rằng chia tay rồi thì không được trao nhau ánh mắt thân thương, nụ cười dễ mến, cái ôm thân thiện, cái bắt tay xã giao?Tình yêu thì có thể thoáng qua nhưng tình bạn luôn là mãi mãi! Chúng ta còn gì để mất sao? Cho dù có mất thì chúng ta vẫn tạo nên một cái mới được mà? Tuy rằng nó không bằng được thứ ta đã mất nhưng ít ra nó cũng là một món quà ta tự tạo, và ta có quyền trân trọng nó!

"Đừng tự lừa dối bản thân khi chính chúng ta còn không muốn!"

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2015 Social News VN